Buồng trứng đa nang: chữa sao cho hiệu quả?

cách chữa buồng trứng đa nang

Cách chữa buồng trứng đa nang không chỉ bao gồm việc sử dụng thuốc điều trị mà còn cả việc cải thiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, cải thiện tâm lý và đặc biệt là chú trọng dưỡng chất tốt cho hoạt động của buồng trứng. Thông qua đó có thể cải thiện triệu chứng bệnh cũng như cải thiện sự rụng trứng, tăng cơ hội có thai.

Xem thêm: Tìm hiểu A-Z về buồng trứng đa nang và nguy cơ

Trong phần lớn các trường hợp, việc chữa trị buồng trứng đa nang có thể được chỉ định nhằm vào nguyên nhân gây ra PCOS. Tuy nhiên nó cũng được kết hợp với việc người bệnh đang có kế hoạch mang thai hay không.

Chữa buồng trứng đa nang nếu không có kế hoạch mang thai

Đối với người không có kế hoạch mang thai, chữa trị đa nang tập trung vào kiểm soát việc sản sinh nội tiết tố. Từ đó giúp cân bằng hormone trong cơ thể để đạt mục đích điều hòa kinh nguyệt. Đặc biệt là việc cải thiện các biểu hiện của dư thừa homorrne nam như rậm lông, rậm tóc hoặc rụng tóc, mụn trứng cá quá nhiều,…

Sử dụng thuốc tránh thai

Các lựa chọn phổ biến như sử dụng thuốc tránh thai, miếng dán, mũi tiêm, vòng âm đạo hoặc dụng cụ tử cung. Mục đích là giúp kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt, giảm nồng độ androgen và giảm mụn trứng cá.

Sử dụng các thuốc trị tiểu đường

Được sử dụng để giảm tình trạng kháng insulin ở người bị đa nang buồng trứng. Thuốc cũng có thể giúp giảm nồng độ androgen từ đó giúp giảm triệu chứng tăng tiết hormone nam. Nó cũng giúp buồng trứng cải thiện sự rụng trứng.

Các thuốc khác

Thuốc điều trị các triệu chứng khác của đa nang buồng trứng như ngăn chặn tăng tiết androgen để giúp kiểm soát mụn trứng cá hoặc vấn đề về tóc.

Cách chữa buồng trứng đa nang để có thai

Với người hiện đang mong muốn có thai việc điều trị đa nang buồng trứng có thể được thực hiện bởi các can thiệp chuyên sâu như kích trứng, phẫn thuật, IVF,…

Sử dụng thuốc kích trứng

Thuốc kích trứng thường được dùng như clomiphene, letrozole, gonadotropin,… Chúng được sử dụng tùy loại theo đường uống hoặc tiêm. Mục đích dùng thuốc là hướng tới việc gây rụng trứng vì người bị PCOS thường bị rối loạn rụng trứng.

Cách chữa buồng trứng đa nang

 

Mục đích của thuốc gây rụng trứng là giúp buồng trứng giải phóng trứng bình thường. Một số loại thuốc có thể có tác dụng phụ hay rủi ro nhất định.

Ví dụ như đa thai hoặc có thể gây quá kích buồng trứng, đặc trưng bởi hiện tượng gia tăng kích thước buồng trứng do buồng trứng tiết ra quá nhiều hormone, kèm theo chướng bụng và đau vùng chậu.

Phẫu thuật khi bị đa nang

Phẫu thuật được tiến hành thông qua việc loại bỏ mô trong buồng trứng sản xuất androgen, từ đó giúp khôi phục sự rụng trứng.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

IVF thường áp dụng cho người đã sử dụng thuốc nhưng cơ thể không đáp ứng thuốc tức là không giúp rụng trứng được.

Để tiến hành IVF thành công, người bị đa nang buồng trứng nhất định phải cải thiện chất lượng trứng vì họ thường gặp phải tình trạng trứng lép hay nang trứng nhỏ không phát triển được.

Ngoài ra chất lượng tinh trùng của người chồng cũng vô cùng quan trọng trong việc tạo phôi thành công.

Cách chữa buồng trứng đa nang bằng phương pháp tự nhiên

Hiện không có cách duy nhất nào được chứng minh là có thể ngăn ngừa PCOS. Tuy nhiên trong cả hai trường hợp muốn có thai hay không, việc thay đổi thói quen sinh hoạt, tạo lập lối sống lành mạnh có thể rất hữu ích.

Sự thay đổi về lối sống để chữa trị PCOS

Điều này nhằm tạo ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể, thông qua đó có thể điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cũng như giảm bớt triệu chứng của PCOS.

Cụ thể như:

Những sự thay đổi này được cho là cần thiết cho cả người có hoặc không có mong muốn mang thai cũng như tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung.

Sử dụng thuốc bổ trứng cho người bị đa nang buồng trứng

Thuốc bổ trứng cho người bị đa nang buồng trứng là viên uống chứa các thành phần tốt cho nội tiết tố, cải thiện sức khỏe buồng trứng, cải thiện sự rụng trứng, tăng cường chất lượng trứng mà không hoặc rất ít có tác dụng phụ.

stafam bổ trứng

Loại viên uống bổ này ngoài việc cân đối về hàm lượng và thành phần chất còn có sự kết hợp khoa học giữa các chất. Điều này nhằm mục đích giúp các chất phát huy hiệu quả hơn trong hỗ trợ điều trị và tăng cơ hội có thai cho người bị buồng trứng đa nang.

Một số dưỡng chất được chứng minh là có tác dụng cải thiện các triệu chứng của đa nang buồng trứng, cải thiện cơ hội có thai như: Myo-Inositol, D-Chiro-Inositol, Coenzyme Q10 (CoQ10), acid Folic, l-Arginine, Vitamin E, D,…. Các chất này có mặt trong Stafam – một trong các loại thuốc bổ trứng cho người bị đa nang tốt nhất hiện nay.

Để biết thêm về hiệu quả của Stafam cũng như những đánh giá của chị em đã sử dụng Stafam và có em bé, bạn vui lòng đọc thêm các bài viết trên website Stafam.com hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ, tư vấn.

Trên đây là một số nội dung liên quan đến cách chữa buồng trứng đa nang, nhất là với người bị đa nang đang muốn cải thiện cơ hội thụ thai và sinh con tự nhiên cũng như làm IVF.

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo. Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sử dụng thuốc và chữa trị đều cần được thăm khám bởi bác sĩ.

Xem thêm: Cảnh báo: 10+ biểu hiện chất lượng trứng kém liên quan đến vô sinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc