Toplist dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai

chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai

Toplist dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai bao gồm: Inositol (Myo-inositol, D-chiro-inositol) Coenzym Q10, Axit folic, L-arginine HCL, vitamin E,… và một số chất khác. Chúng đều có tác dụng riêng và hỗ trợ lẫn nhau trong việc cải thiện khả năng sinh sản ở người bị đa nang buồng trứng (PCOS), cải thiện chất lượng trứng và sự rụng trứng.

Dưới đây là phân tích về từng thành phần chất và tác dụng cụ thể.

Xem thêm: Bị đa nang buồng trứng nên các thực phẩm nào?

Myo-inositol  – chất cần thiết cho người bị PCOS để cải thiện chất lượng trứng

Sự có mặt trong thành phần với Myo-inositol và D-chiro-inositol được cho là những khác biệt đáng kể nhất khi lựa chọn thuốc bổ trứng cho người bị PCOS.

Myo-inositol là gì?

Myo-inositol là một trong 9 đồng phân khác nhau của inositol, là một loại đường hoạt động như một phân tử truyền tín hiệu trong cơ thể. Nó có thể được cơ thể sản xuất và cũng có thể tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên và hiện có trong nhiều loại viên uống bổ trứng cho người bị PCOS.

dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai

Tác dụng của Myo-inositol với người bị PCOS

Được chứng minh là có tác dụng điều chỉnh một số hormone như hormone kích thích tuyến giáp (TSH), hormone kích thích nang trứng (FSH) và hormone insulin và đặc biệt nhạy cảm với insulin, myo-inositol đang trở thành một chất bổ sung được kê đơn phổ biến.

Đặc biệt nó được dùng để hỗ trợ các rối loạn chuyển hóa liên quan tới kháng insulin bao gồm hội chứng chuyển hóa, tiểu đường và nhất là PCOS.

Theo nghiên cứu, sử dụng myo-inositol ở bệnh nhân mắc PCOS có tác dụng tích cực:

  • Cải thiện chất lượng trứng
  • Cải thiện chất lượng phôi
  • Tăng tỷ lệ mang thai
  • Đơn giản trong sử dung
  • Hiệu quả: có khả năng phục hồi hoạt động buồng trứng tự phát và khả năng sinh sản ở hầu hết bệnh nhân.
  • An toàn: Không gây ra đa thai hay hội chứng quá kích buồng trứng

Tìm Myo-inositol ở những nguồn nào?

Myo-inositol có thể được cung cấp bởi các thực phẩm thường dùng hàng ngày. Chúng có nhiều trong các loại quả có múi (cam/bưởi). Gan gà cũng giàu chất này. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có chứa nhiều Myo-inositol.

Tuy nhiên hàm lượng Myo-inositol có thể được hấp thu từ thực phẩm thường không nhiều. Hàm lượng của chúng trong thực phẩm thường ít hơn rất nhiều so với các dưỡng chất khác.

D-chiro-inositol – hiệu quả khi kết hợp Myo-inositol

D-chiro-inositol cũng là một dạng inositol và nó có tác dụng giúp cân bằng hormone trong cơ thể và quản lý lượng insulin ở người bị PCOS. Từ đó có thể hỗ trợ khả năng sinh sản nhưng phải dùng kết hợp với Myo-inositol với tỉ lệ thích hợp.

Thường thì tỉ lệ 30-40 Myo-inositol so với 1 D-chiro-inositol được nghiên cứu là hiệu quả với người bị PCOS.

Liệu pháp kết hợp 2 loại inositol là Myo và D-chiro có hiệu quả hơn so với chỉ dùng Myo inositol. Kết quả là có tỷ lệ rụng trứng và mang thai tốt hơn đáng kể (46,7% so với 11,2%) so với những người không dùng chất bổ sung.

Trong số dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có con, D-chiro-inositol thực sự cần thiết. Đặc biệt nó đi với Myo-inositol như một bộ đôi thiết yếu.

Coenzym Q10 – cải thiện chất lượng trứng từ màng tế bào

Với tác dụng hỗ trợ sinh sản, CoQ10 được chứng minh có hiệu quả cho cả tinh trùng và trứng. Đặc biệt với người mắc PCOS nói riêng, sử dụng CoQ10 trong cải thiện chất lượng trứng và khả năng rụng trứng, cải thiện sinh sản là khả quan.

Coenzym Q10 là gì?

Coenzym Q10 (CoQ10) là một phân tử tồn tại tự nhiên trong cơ thể con người, giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng tế bào và cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Lợi ích của Coenzym Q10

CoQ10 được chứng minh có lợi trong quá trình chuẩn bị mang thai.

  • Tăng cường năng lượng
  • Giúp chống viêm
  • Cải thiện huyết áp
  • Giảm cholesterol
  • Giảm đau nửa đầu
  • Cải thiện tâm trạng
  • Cải thiện độ dày nội mạc tử cung

Với người bị PCOS, CoQ10 còn hữu hiệu khi giúp:

  • Hạ glucose và insulin
  • Giảm testosterone – nội tiết tố nam
  • Cải thiện chất lượng trứng trong việc chống oxy hóa mạnh mẽ

Đặc biệt nhờ hoạt động như chất chống oxy hóa, CoQ10 có thể giúp chống lại các gốc tự do. Gốc tự do tức là các phân tử không ổn định có thể tích tụ trong tế bào và phá vỡ DNA, gây tổn thương hoặc làm chết tế bào trứng và tinh trùng.

Một nghiên cứu, những phụ nữ được bổ sung CoQ10 trước điều trị trong 60 ngày hoặc lâu hơn đã cải thiện sức khỏe trứng và tỷ lệ thụ tinh cao hơn.

Vì nồng độ CoQ10 giảm theo độ tuổi nên nó thường được khuyên dùng như một loại thuốc bổ sung trong chế độ ăn uống cho người bị vô sinh.

CoQ10 cũng có mặt trong Stafam – một viên uống tăng khả năng thụ thai đặc biệt hữu ích cho người bị PCOS.

Nếu bạn đang muốn tìm dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai, thì CoQ10 là cần thiết.

Axit folic với sức khỏe sinh sản của người bị đa nang buồng trứng

Mắc PCOS phụ nữ sẽ gặp phải các vấn đề về kinh nguyệt. Không có chu kỳ đều đặn hoặc thực sự không có kinh nguyệt. Từ đó dẫn đến sự rối loạn rụng trứng hoặc không rụng trứng như bình thường. Và đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở phụ nữ.

Axit folic được cho là có thể giúp kiểm soát tình trạng vô sinh bắt nguồn từ các vấn đề rụng trứng cho cả phụ nữ bị hoặc không bị PCOS.

Một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ thực phẩm bổ sung axit folic ít nhất 6 lần một tuần có thể làm giảm các vấn đề về rụng trứng khoảng 40%.

Ngoài ra, việc kết hợp axit folic với myo-inositol được cho là có thể tăng cường khả năng sinh sản. Với phụ nữ mắc PCOS nó cải thiện độ nhạy insulin – một đặc điểm chung của PCOS khi cơ thể không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó cũng có thể tận dụng nguồn folate từ các thực phẩm tự nhiên.

L-arginine HCL tăng khả năng sinh sản ở người bị PCOS

Cùng với Myo-inositol, D-chiro-inositol và Coenzym Q10,… L-arginine cũng được đánh giá cao là có tác dụng tăng khả năng sinh sản ở người bị PCOS.

L-arginine là gì?

L-arginine là một axit amin thiết yếu được cơ thể tổng hợp hoặc có trong thực phẩm giàu protein hoặc tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

Lợi ích của L-arginine

Trong lĩnh vực sinh sản của phụ nữ, sự có mặt của L-arginine trong thành phần thuốc bổ trứng cho người đa nang buồng trứng có nhiều lợi ích:

  • Tăng cường lưu thông máu: L-Arginine thúc đẩy sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu và tăng cường lưu lượng máu. thông qua đó cải thiện việc cung cấp máu cho buồng trứng, cải thiện chất lượng trứng.
  • Cân bằng nội tiết tố: Giúp điều chỉnh các hormone liên quan đến chức năng buồng trứng, hỗ trợ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.
  • Cải thiện chất lượng trứng: Bằng cách chống lại oxy hóa, L-Arginine có thể góp phần tạo ra những quả trứng khỏe mạnh hơn.
  • Cải thiện chức năng của nội mạc tử cung: Nội mạc tử cung khỏe mạnh hơn có nghĩa là cơ hội cấy phôi cao hơn.
  • Giảm thiểu một số các triệu chứng PCOS
  • Cải thiện sự chuyển hoá glucose và tăng độ nhạy của insulin
  • Cải thiện chức năng rụng trứng
  • Tăng cường chất nhầy cổ tử cung: Cần thiết cho việc thụ thai
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, gián tiếp thúc đẩy sức khỏe sinh sản.

Hơn nữa, L-arginine còn tham gia chuyển hóa và sinh tổng hợp nitric oxit (NO). Nitric oxit có tác dụng làm giãn nở mạch máu để cải thiện lưu lượng tuần hoàn và điều hòa huyết áp. Do vậy đây cũng là dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai.

Bổ sung L-arginine bằng cách nào?

Mặc dù cơ thể có thể tự sản xuất L-arginine nhưng vẫn cần được bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày. L-arginine có thể được tìm thấy trong thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt cá, trứng, sữa, các loại đậu, hạt bí ngô,…

Kết hợp sử dụng với các chất dinh dưỡng khác là hữu ích với người bị PCOS nói riêng và người đang mong muốn cải thiện chất lượng trứng nói chung.

Các viên uống có chứa chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng

Trên thị trường hiện nay, loại viên uống dành riêng cho người bị đa nang buồng trứng không nhiều. Một số chỉ có 1 hoặc vài thành phần cần thiết kể trên.

  • Blackmores Conceive Well Gold có chứa Coenzyme Q10
  • Ovaceptil có chứa D-chiro- inositol và L-Ariginin
  • Gametix có chứa Myo-inositol
  • Bột Inofolic Italfarmaco có chứa Acid folic, myo-inositol
  • Stafam – Có chứa cả Myo-inositol, D-chiro- inosito,  Coenzyme Q10, L-Ariginin,…

Trên đây là toplist dưỡng chất tốt cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai. Sự khác biệt khi kết hợp chúng với nhau và hàm lượng, tỉ lệ sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Do đó tùy từng trường hợp bạn nên lựa chọn loại viên uống cho phù hợp.

Xem thêm: Review thuốc bổ trứng Stafam dành cho người bị đa nang buồng trứng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc