Uống sữa gì tốt cho trứng, dễ thụ thai?

Uống sữa gì tốt cho trứng, dễ thụ thai là một phần kiến thức sinh sản quan trọng khi bạn đang muốn cải thiện khả năng thụ thai và sinh con bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Stafam.com giới thiệu một số loai sữa giúp bạn tăng cường dinh dưỡng cho sự phát triển của chất lượng trứng.

Xem thêm: Ăn gì để bổ trứng, ăn gì dễ thụ thai?

Sữa chua tốt cho sức khỏe sinh sản nữ

Trong danh sách các thực phẩm bổ trứng dễ thụ thai, sữa chua là một lựa chọn tốt. Trong đó sữa chua là món ăn nhẹ tốt cho cả người đang muốn cải thiện chất lượng trứng lẫn người đang mang thai.

Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là sữa chua nguyên chất rất có lợi cho phụ nữ đang theo chế độ ăn kiêng, người bị vô sinh hiếm muộn do đa nang buồng trứng.

Sữa chua có tốt cho khả năng sinh sản

Một số lý do để khẳng định ăn hay uống sữa chua tốt cho trứng, dễ thụ thai là:

Sữa chua có tác động tốt tới dịch nhầy cổ tử cung

Sữa chua đã trải qua quá trình lên men, bằng cách đưa vi khuẩn sống vào. Do đó nó tốt cho tiêu hóa và hấp thu. Hàng loạt dưỡng chất trong sữa chua cũng cực kỳ cần thiết cho cơ thể trước và sau khi mang thai. Nó bao gồm: protein, chất béo, canxi, vitamin B, riboflavin, B12 và axit pantothenic,…

Theo nghiên cứu, phụ nữ tiêu thụ sữa chua thường xuyên có ảnh hưởng tốt lên cổ tử cung. Cụ thể hơn sẽ men vi sinh cao giúp tối đa hóa chất lượng chất nhầy cổ tử cung. Chỉ khi chất nhầy hay môi trường tử dung tốt thì tinh trùng mới có thể dễ gặp trứng và thụ tinh.

Sữa chua giúp cân bằng môi trường âm đạo

Một cách gián tiếp hơn, theo nghiên cứu, vi khuẩn Lactobacilli sống có trong sữa chua nguyên chất giúp tái tạo hệ lợi khuẩn âm đạo. Nó đồng thời cũng giúp kiểm soát sự phát triển của nấm men trong âm đạo.

Việc cân bằng mội trường âm đạo giúp ích rất nhiều cho quá trình di chuyển của tinh dịch và sự tồn tại của tinh trùng.

Sữa chua giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Mặt khác men vi sinh cũng có tác dụng trong việc cân bằng nội tiết tố nữ. Điều này tác động đáng kể tới điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, tốt cho quá trình rụng trứng đều đặn hơn.

Người lớn có thể uống tới 3 cốc sữa chua/ngày nhưng các chuyên gia dinh dưỡnng khuyên nên chọn sữa chua ít béo hoặc không béo tùy vào tình trạng cân nặng và chỉ số đường huyết của cơ thể.

Để tối ưu dinh dưỡng của sữa chua có thể kết hợp với các loại hạt tốt cho sức khỏe sinh sản, các loại quả hoặc ngũ cốc nguyên hạt,…

Sữa bò có lợi cho trứng và sức khỏe sinh sản

Sữa bò tốt cho cả nam và nữ trong cải thiện chức năng sinh sản. Nó được cho là có thể giúp cải thiện rối loạn rụng trứng thông qua việc cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Trước đây sữa tách béo được cho là tốt hơn đối với người đang mong có con. Tuy nhiên nghiên cứu mới lại cho thấy sữa nguyên kém giúp cải thiện tình trạng rụng trứng.

Có nghĩa là so với người dùng sữa bò tách béo thì người dùng sữa nguyên kem ít gặp vấn đề về rụng trứng hơn.

Sữa bò nguyên kem tốt cho thụ thai

Cơ thể khỏe mạnh là cần thiết để tăng khả năng sinh sản. Hàng loạt dưỡng chất vitamin, D, E và khoáng chất canxi, chất béo trong sữa bò đều tốt cho sức khỏe phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai.

Sữa dê với chị em chuẩn bị mang thai

Nếu bạn đang tìm loại sữa thay thế sữa bò hỗ trợ sinh sản thì sữa dê là lựa chọn tốt cho cả người đang mong có thai và bà bầu. Một số lợi ích để bạn nên sử dụng sữa dê cải thiện chất lượng trứng như:

Sữa dê tốt cho tử cung

Sữa dê cùng cấp tới 9 axit amin thiết yếu, canxi, protein dồi dào tốt cho cơ thể. Đặc biệt hàm lượng sắt cao (hơn sữa bò) giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp máu cho cơ thể. Từ đó giúp hữu ích trong việc làm cho tử cung khỏe hơn.

Tốt cho tế bào trứng

Sữa dê giàu kẽm, một nguyên tố quan trọng giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào trứng. Kẽm cũng cần thiết cả quá trình mang thai sau này. Cả vợ và chồng cùng dùng sữa dê cũng tốt vì kẽm là chất cần vô cùng cần thiết để có tinh trùng khỏe.

Sữa dê cũng tốt cho người bị đa nang buồng trứng (PCOS) mong có con

Với phụ nữ đang cải thiện tình trạng PCOS để thụ thai, uống sữa dê có lợi hơn. Nó cũng tốt cho người thừa cân béo phì đang muốn lấy lại cân nặng hợp lý trước khi mang thai.

Theo đó axit Linoleic liên hợp (CLA) trong sữa dê có tác dụng trong việc giảm mỡ. Triglyceride chuỗi trung bình (MCT), giúp tăng tiêu hao năng lượng, từ đó giúp giảm cân.

Sữa hạnh nhân tốt cho vô sinh hiếm muộn nữ

Sữa hạnh nhân không trực tiếp giúp bạn mang thai nhưng có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Thông qua việc cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể, nó giúp cải thiện khả năng thụ thai. Các chất tốt cho cơ thể có trong hạnh nhân như sắt, magie, canxi, kali, các vitamin B, D, A,C, E, acid folic,…

Tốt cho người hiếm muộn không rõ nguyên nhân

Ăn hạt hạnh nhân hay sữa hạt hạnh nhân đều tốt cho người đang bị vô sinh ở nữ không rõ nguyên nhân. Hoặc khó có thai do vấn đề lối sống, dinh dưỡng, vấn đề tâm lý hoặc do thừa cân béo phì.

Sữa hạnh nhân cân bằng nội tiết

Sữa hạnh nhân được cho là có thể đối phó với rối loạn kinh nguyệt. Đây vốn là những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ do rối loạn rụng trứng.

Người bị vô sinh do mất cân bằng nội tiết tố hoặc rối loạn chức năng tuyến giáp cũng có lợi khi sử dụng sữa hạnh nhân.

Nên chọn loại sữa làm từ nguyên liệu sạch để không chứa các thành phần gây hại cho khả năng sinh sản như chất béo chuyển hóa, protein từ động vật và carbohydrate đã qua chế biến.

Nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa, trước bữa ăn để kích thích nhẹ hệ tiêu hóa và giúp ăn ngon miệng hơn hoặc sau bữa ăn. Tránh uống vào buổi tối trước khi đi ngủ vì có thể gây khó tiêu do sữa giàu chất béo.

Chỉ nên uống khoảng 200ml/lần và không uống quá nhiều thay nước lọc.

Sữa hạt óc chó và khả năng sinh sản nữ

Khi nói đến thực phẩm giúp bổ trứng, sữa hạt óc chó được đánh giá rất cao. Điều này cũng tương tự khi bạn chọn ăn hạt óc chó.

Lý do vì đây là đồ uống rất giàu axit béo omega-3, magie, vitamin E,… Các chất này đều tốt cho cơ thể và giúp tăng khả năng thụ thai.

Chúng giúp tăng cường progesterone trong cơ thể và tăng lượng máu cung cấp cho tử cung. 

Bên cạnh đó óc chó giàu chất oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do là nguyên nhân dẫn đến hủy hoại tế bào trứng.

Với nội dung trên đây hy vọng sẽ thỏa mãn bạn về câu hỏi uống sữa gì tốt cho trứng và dễ thụ thai. Cần lưu ý rằng để việc cải thiện chất lượng trứng cũng như tăng cơ hội có thai, uống sữa thôi là chưa đủ mà cần kết hợp chế độ dinh dưỡng với đa dạng thực phẩm.

Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi, vận động khoa học và giữ trạng thái tâm lý tốt.

Xem thêm: Tìm hiểu bộ đôi viên uống Stafam – Mentifam giúp khỏe trứng, bổ tinh trùng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc