Uống thuốc bổ trứng có tốt không, lợi ích của viên bổ trứng?

Uống thuốc bổ trứng có tốt không thực chất là tìm hiểu về tác dụng của viên uống bổ trứng tới sức khỏe sinh sản nữ. Vậy viên bổ trứng có tác dụng gì? Có lợi gì hơn so với dùng thực phẩm tốt cho sinh sản nữ? Hoặc trường hợp nào nên dùng bổ trứng?

Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trước khi tìm mua hoặc sử dụng viên uống tăng chất lượng trứng nhé!

Xem thêm: Top 10+ các loại thuốc bổ trứng phổ biến nhất

Viên bổ trứng là thành quả nghiên cứu khoa học, an toàn và hiệu quả

Viên uống bổ trứng có tới vài chục thậm chí hàng trăm loại khác nhau trên thị trường. Sự khác nhau về thành phần, hàm lượng, quy cách đóng gói, nhà sản xuất, công nghệ sản xuất, kiểm nghiệm lâm sàng,…

Mặc dù vậy hầu hết chúng đều có tác dụng tới sức khỏe sinh sản, nội tiết tố, thậm chí sâu hơn là tới chất lượng trứng. Các thành phần và hàm lượng chất đều được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Một số viên uống là sự kết hợp của y học hiện đại và nền y học cổ truyền ngàn năm. Cùng với đó là việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, chiết xuất hoạt chất quý từ thảo dược thiên nhiên.

Viên uống có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ tốt cho tế bào trứng

Tuổi tác càng cao chất lượng trứng càng giảm, đặc biệt dễ bị các bất thường về mặt nhiễm sắc thể. Những tổn thương này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng trứng mà ngay cả khi phôi thai hình thành cũng khó làm tổ hoặc dễ sảy thai. Trẻ sinh ra bởi trứng kém chất lượng như vậy cũng không thể khỏe mạnh, dễ mắc các bệnh tật.

Do đó với phụ nữ nhất là từ sau 30 tuổi, điều quan trọng là phụ nữ phải thực hiện các bước để bảo vệ chất lượng trứng. Một trong số đó là ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng tới trứng trong kho dự trữ buồng trứng.

stafam bổ trứng

Lúc này chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chất lượng trứng tốt hơn bất kỳ chất nào khác. Tuy vậy có nhiều loại chất chống oxy hóa khác nhau từ thực phẩm cho đến chất chống oxy hóa được tổng hợp cho viên uống.

Trong danh sách này, melatonin thường được sử dụng gắn với điều trị IVF, Coenzym Q10 (CoQ10) là một chất chống oxy hóa mạnh khác có thể làm tăng chất lượng trứng thường được dùng với người bị đa nang buồng trứng.

Myoinositol là dạng inositol có hoạt tính sinh học cao nhất, có vai trò chống oxy hóa, thường được dùng trong các sản phẩm hỗ trợ sinh sản nam và nữ. L-arginine, Acid folic cũng ccó tác dụng như một chất chống oxy hóa cao.

Bên cạnh đó danh sách các chất chống oxy hóa được dùng trong sinh sản còn có vitamin E,vitamin A, D3, C và K, vitamin B phức hợp, selen, iốt, kẽm, đồng, mangan, crom, molypden,…

Viên bổ trứng là cách giúp hấp thu hoạt chất dễ dàng hơn

Trong tất cả các lời khuyên tốt nhất dành cho người muốn cải thiện chất lượng trứng và khả năng sinh sản nói chung, chế độ dinh dưỡng lành mạnh luôn được đặt lên hàng đầu.

Có rất nhiều cái tên trong danh sách thực phẩm bổ trứng giúp bạn tạo ra các món ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là hàm lượng các chất cần thiết cho sự phát triển của trứng ở thực phẩm sẽ khó đáp ứng với một lượng thức ăn bình thường.

Thêm vào đó không phải bất kỳ người nào cũng có thể ăn được nhiều và thậm chí có người còn khá kén ăn, có thể ăn được món này mà không ăn được món kia. Sự hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm của mỗi người lại khác nhau.

Điều này là dễ hiểu và do đó trong hầu hết trường hợp dù là đang muốn cải thiện trứng để mang thai tự nhiên, IUI hay IVF, sử dụng viên bổ trứng được cho là cần thiết.

Viên uống bổ trứng đã có sự cân đối và tối ưu về hàm lượng

Viên bổ trứng thực chất đã được nghiên cứu kỹ về thành phần, hàm lượng và tác dụng của từng chất. Sự kết hợp giữa chùng cũng được nghiên cứu để tối ưu hóa trong việc tăng chất lượng trứng. Đây là lý do vì sao các cặp đôi như Myo-inositol và D-chiro-inositol thường được kết hợp với nhau. L-arginine, Acid folic. vitamin E cũng thường gắn với nhau.

Thậm chí người ta đã nghiên cứu tỉ lệ giữa các chất khi kết hợp phải là bao nhiêu mới cho hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng cùng nhau. Trường hợp của Myo-inositol và D-chiro-inositol là 30-40/1 để cải thiện chất lượng trứng và sự rụng trứng, tăng khả năng thụ thai ở người bị PCOS.

So với việc tiếp nhận dưỡng chất từ thực phẩm tự nhiên thì sẽ khó lượng hóa được hàm lượng các chất cũng như tỉ lệ của chúng. Rõ ràng việc tối ưu hiệu quả của các chất là khó khăn hơn nhiều.

Uống thuốc bổ trứng thường không có tác dụng phụ

Thuốc bổ trứng thực chất là viên uống bổ sung dưỡng chất chứ không phải là thuốc điều trị. Phần lớn các thành phần và liều lượng đều được nghiên cứu và tính toán khoa học. Do đó phần lớn là an toàn cho cơ thể và không gây tác dụng phụ.

Một vài loại thuốc có thể gây chậm kinh là do nó đang tái thiết lại một chu kỳ kinh nguyệt mới chứ không có hại cho sức khỏe.

Một số rất ít trường hợp có thể bị khó chịu khi dùng có thể do mùi của thành phần nào đó. Dạng viên nén có thể khó nuốt với một vài người ‘khó’ uống thuốc. Có thể sử dụng dạng bột hòa vào nước để uống.

Mặc dù rất hiếm tác dụng phụ nhưng bạn vẫn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Điều này là để dùng đúng thời điểm, đúng liều lượng. Bạn không tự ý thay đổi liều lượng và liệu trình nếu chưa tham vấn chuyên môn.

Không nên kết hợp viên bổ trứng uống kèm với sữa, nước trái cây hay các loại trà, nước có ga, nước ngọt,… Chỉ dùng với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội.

Uống thuốc bổ trứng là cách đơn giản và tiện dụng

So với việc sử dụng thực phẩm để tăng cường chất cần thiết cho sinh sản sử dụng viên uống tiện lợi hơn. Điều này cũng tương tự so với việc bạn sử dụng thuốc sắc uống theo Đông y.

Viên uống tiện lợi chỉ cần lấy khỏi hộp và uống. Không mất thời gian và công sức. Không phải cân/đo/đong liều lượng. Cũng không lo việc bảo quản thuốc khó khăn.

Đây là cách rất phù hợp cho những chị em đang chuẩn bị sức khỏe cho thời kỳ tiền mang thai. Nhất là với người không có nhiều thời gian rảnh.

Thuốc bổ trứng tốt nhưng không nên lạm dụng

Trong mọi trường hợp dù viên bổ trứng không có tác dụng phụ nhưng cũng không lạm dụng. Việc nôn nóng có được kết quả cải thiện trứng hay nhanh thụ thai thông qua tăng gấp nhiều lần liều lượng là điều không nên.

Viên uống nên được dùng kiên trì từ 3-6 tháng và đều đặn mỗi ngày thay vì uống nhiều một lần.

Cũng không được kết hợp đồng thời hai hay nhiều loại thuốc bổ trứng cùng lúc. Trong nhiều trường hợp các thành phần của thuốc trùng nhau khiến cho hàm lượng một chất nạp vào cơ thể quá nhiều.

Các chất trong 1 loại viên uống được nghiên cứu để không làm ảnh hưởng tới tác dụng và khả năng hấp thụ của nhau. Trong khi đó điều này không được đảm bảo khi bạn dùng trên 2 loại viên uống bổ trứng cùng lúc.

Do đó cân nhắc lựa chọn loại viên uống phù hợp nhất và chỉ nên dùng 1 loại cho 1 liệu trình hỗ trợ điều trị.

Viên bổ trứng không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Trên thực tế có rất nhiều loại viên uống tăng khả năng sinh sản, có loại tốt hơn cho người bị niêm mạc mỏng, có loại tốt cho người bị hội chứng đa nang buồng trứng, có loại tốt cho cải thiện thể chất trước khi mang thai nói chung,…

Do đó nên kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi dự định mang thai và sử dụng viên bổ trứng. Nhất là trong trường hợp vô sinh hiếm muộn hoặc hơn 1 năm quan hệ thường xuyên mà chưa có con, phụ nữ trên 35 tuổi,…

Trong trường hợp đã tìm ra nguyên nhân – bệnh lý gây ra vô sinh hiếm muộn, việc dùng bổ trứng cần được tư vấn bởi bác sĩ. Lý do vì bổ trứng là thực phẩm bổ sung và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là một số thông tin trả lời câu hỏi uống thuốc bổ trứng có tốt không và những phân tích để bạn đọc tham khảo. Đừng quên đọc kỹ các review về thuốc bổ trứng sao cho khoa học nhất để chọn được loại thuốc phù hợp bạn nhé!

Xem thêm: Stafam – Thuốc bổ trứng cho người đa nang buồng trứng

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc