Nên uống thuốc bổ trứng khi nào? Top 10 thời điểm vàng cần chú ý

Nên uống thuốc bổ trứng khi nào

Nên uống thuốc bổ trứng khi nào là câu hỏi được hầu hết chị em đang quan tâm đến vấn đề mang thai và cải thiện chất lượng trứng quan tâm. Bài viết sau đây Stafam sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý để việc sử dụng viên uống bổ trứng phát huy được hiệu quả tốt nhất nhé!

Xem thêm: Top 10+ biểu hiện của chất lượng trứng kém

1.Uống bổ trứng trước 3-6 tháng khi dự định mang thai

Nếu bạn đang băn khoăn Nên uống thuốc bổ trứng khi nào thì câu trả lời đầu tiên chính là thời điểm trước khi dự định có thai từ 3-6 tháng.

Tất nhiên rồi, ngay khi bắt đầu kế hoạch có thai, hãy chuẩn bị thật tốt về sức khỏe thể chất và tâm lý cho cả 2 vợ chồng. Với riêng người vợ ưu tiên số 1 là tối ưu dinh dưỡng cho sự phát triển của trứng.

Trên thực tế sự phát triển của nang trứng để kích hoạt nang noãn nguyên thủy thành nang trội cần một thời gian dài, ít nhất tới 3 tháng.

Do vậy dùng viên uống bổ trứng hay bất kể bạn ăn uống thực phẩm bổ dưỡng nào thì cũng phải chuẩn bị trong thời gian trước khi dự định cho trứng gặp tinh trùng khoảng…. 3-6 tháng.

Nếu đọc kỹ về hướng dẫn sử dụng của các loại viên uống tốt cho mang thai thì các nhà sản xuất đều khuyến nghị nên sử dụng chúng khoảng 3 – 6 tháng hoặc thậm chí là hơn thế trước khi bạn mang thai.

2.Nên uống thuốc bổ trứng khi nào – khi bạn kén ăn

Nhiều chị em luôn có cảm giác ăn không ngon miệng, kén ăn, từ đó dẫn đến dinh dưỡng không đầy đủ. Điều này rất bất lợi cho sức khỏe sinh sản trong đó có chất lượng trứng.

Lý do vì trong một số trường hợp vô sinh hiếm muộn hoặc không ít bệnh về rối loạn nội tiết có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp do rối loạn dinh dưỡng.

Nếu bạn ở vào trường hợp như vậy, cố gắng cải thiện thực đơn cho đa dạng và hấp dẫn. Đồng thời kiên trì sử dụng viên bviên uống bổ trứng tăng khả năng thụ thai nhé!

3.Khi không đủ thời gian lên thực đơn cho các bữa ăn đủ dinh dưỡng

Trên thực tế cuộc sống hiện đại với nhiều lo toan và bận rộn, người phụ nữ ít có thời gian chuẩn bị thực đơn mỗi ngày đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Đặc biệt với việc tìm hiểu và bổ sung thực phẩm bổ trứng dễ thụ thai, chứa các dưỡng chất cần thiết cho giai đoạn trước khi có thai lại càng khó khăn.

Nên uống thuốc bổ trứng khi nào

Đáp án cho câu hỏi Nên uống thuốc bổ trứng khi nào chính là việc dùng chất bổ sung dành cho những phụ nữ đang bắt đầu hành trình sinh sản là vô cùng cần thiết và tiện lợi.

Theo đó một số chất đã được nghiên cứu và chứng minh là có hiệu quả cải thiện khả năng sinh sản trong đó có tăng chất lượng trứng. Chúng có mặt trong phần lớn các loại thuốc bổ trứng phổ biến nhất hiện nay.

  • DHEA: Tăng cường chất lượng trứng, giảm tỷ lệ sảy thai ở phụ nữ lớn tuổi.
  • Q10: Cải thiện chất lượng trứng và tăng cường chức năng buồng trứng.
  • Vitamin D3: Hỗ trợ sự phát triển của nang trứng và chất lượng trứng, hỗ trợ chức năng buồng trứng.
  • Inositol: Hỗ trợ sự trưởng thành của trứng, cải thiện tỷ lệ thụ tinh và mang thai.
  • Axit folic: Tăng cường điều hòa rụng trứng và hỗ trợ phôi phát triển sớm.

4.Uống bổ trứng trong trường hợp dự trữ buồng trứng thấp

Dự trữ buống trứng sẽ được đánh giá thông qua thăm khám, siêu âm và xét nghiệm. Nó cho thấy số lượng nang trứng có thể phát triển thành nang trội và tiến đến rụng trứng là thấp.

Điều này có thể do nhiều nguyên nhân bao gồm cả tuổi tác. Chính vì vậy cải thiện trữ lượng trứng là điều quan trọng. Ngoài kích trứng, có thể bổ sung dưỡng chất bằng viên uống và các thực phẩm bổ trứng

Điều này phần nào giúp cho bạn có thêm cơ hội mang thai bằng chính tế bào trứng của mình.

5.Uống thuốc bổ trứng ngay cả khi dự định IUI, UVF

Trừ khi bạn sử dụng trứng của người khác, dù là mang thai tự nhiên, IUI hay UVF đều cần đến trứng chất lượng.

Ngược lại nếu trứng kém chất lượng thì sẽ dẫn đến vô số nguy cơ khó khăn cho cả việc thụ thai, duy trì thai kỳ. Trong hầu hết trường hợp, nếu em bé được sinh ra bởi trứng kém chất lượng thì sức khỏe cũng kém hơn.

Do đó bất kể thế nào bạn vẫn nên chú ý cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng nhé!

6.Viên bổ trứng cần sử dụng đều đặn hàng ngày

Các loại viên bổ trứng được coi là thực phẩm bổ sung và không phải là thuốc điều trị. Việc gọi là thuốc bổ trứng chỉ là cách gọi quen miệng.

Tuy nhiên ngay cả khi không phải là thuốc, để phát huy tác dụng tốt nhất, vẫn cần uống chúng đều đặn mỗi ngày theo khung giờ đã định.

Ngoài ra tùy vào hướng dẫn trên bao gì thuốc, có thể uống khi đói, no hoặc sau bữa ăn khoảng thời gian nhất định. Điều này đảm bảo sự hấp thu thuốc tối ưu.

Ví dụ như với bổ trứng Stafam, nhà sản xuất ghi rõ: “Uống 2 viên mỗi ngày, mỗi lần 1 viên. Nên uống sau ăn từ 30 đến 60 phút.”. Như vậy tức là không nên uống ngay sau khi ăn mà nên đợi một lát rồi mới uống.

7.Khi bị đa nang buồng trứng rất cần thuốc bổ trứng

Hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS) là một trong những bệnh lý phổ biến hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Chính vì vậy ngoài can thiệp điều trị bằng thuốc để cải thiện các triệu chứng bệnh, sử dụng viên bổ trứng dành cho người bị đa dang buồng trứng là lựa chọn tốt.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại viên uống tăng khả năng thụ thai nhưng với riêng đối tượng bị vô sinh hiếm muôn do hội chứng đa nang buồng trứng thì viên uống Stafam được đánh giá cao.

8.Khi tuổi của bạn càng nhiều

Tuổi tác càng cao thì khả năng sinh sản ở nữ giới càng thấp, chức năng sinh sản, sự hoạt động của buồng trứng, chất lượng và số lượng trứng đều kém đi.

Hơn ai hết phụ nữ càng nhiều tuổi và muốn sớm có thai càng nên sử dụng viên uống bổ trứng. Kết hợp dinh dưỡng hợp lý từ thực phẩm và có chế độ sinh hoạt, làm việc, vận động hợp lý.

9.Uống bổ trứng sau khi đã đậu thai

Nếu từng tìm hiểu về các loại viên uống dành cho người chuẩn bị mang thai, có rất nhiều loại có thể uống ngay trước thời điểm có định có thai 3-6 tháng. Sau đó khi đã có thai vẫn có thể tiếp tục sử dụng.

Điều này là vì thuốc có nhiều thành phần hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà mẹ. Đối tượng sử dụng viên bổ trứng sẽ được ghi rõ trên bao bì.

Ví dụ như với thuốc có thành phần axit folic, trong 12 tuần đầu của thai kỳ sẽ giúp giảm nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh

Trên đây là một số thông tin để trả lời câu hỏi Nên uống thuốc bổ trứng khi nào. Tùy từng loại thực phẩm bổ sung, hướng dẫn sử dụng có thể khác nhau. Và do đó bất kể là lựa chọn loại nào bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả tối đa của sản phẩm nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc